Let’s travel together.

Vượt đèo Hải Vân, ngắm mặt trời lặn bên đầm Lập An

Trải nghiệm tuyệt vời nhất mà tôi có được từ trước đến nay là chuyến đi đèo Hải Vân, đến vịnh Lăng Cô và dừng chân ngắm hoàng hôn ở đầm Lập An (Huế).

Xem thêm: Du lịch Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng vượt đèo Hải Vân, ngắm hoàng hôn bên đầm Lập An

Từ thành phố Đà Nẵng mất khoảng một tiếng đi xe máy, tôi đến đèo Hải Vân lúc 3 giờ chiều.  Trời nắng đẹp, ấm áp nhưng sương mù vẫn bao phủ một số khu vực.  Từ lưng chừng đèo, tôi có thể phóng tầm mắt nhìn bao quát mây trời, nghe hơi thở của biển cả.

Từ thành phố Đà Nẵng mất khoảng một tiếng đi xe máy, tôi đến đèo Hải Vân lúc 3 giờ chiều. Trời nắng đẹp, ấm áp nhưng sương mù vẫn bao phủ một số khu vực. Từ lưng chừng đèo, tôi có thể phóng tầm mắt nhìn bao quát mây trời, nghe hơi thở của biển cả.

Đường Hải Vân bấp bênh, quanh co, có lúc uốn lượn theo triền núi, lúc thì ngoặt đột ngột, tạo nên những khúc cua ngoằn ngoèo mà ta gọi là

Đường Hải Vân bấp bênh, khúc khuỷu, có lúc uốn lượn theo sườn núi, lúc lại đột ngột rẽ ngoặt tạo nên những khúc cua ngoằn ngoèo mà chúng tôi gọi là “khúc cua huyền thoại”.

Những con đường rợp bóng cây, ánh nắng chan hòa với màu xanh của núi rừng, không khí trong lành khiến tôi chỉ muốn một đoạn đường dài hơn để tận hưởng lâu hơn.  Những con đường rợp bóng cây, ánh nắng chan hòa với màu xanh của núi rừng, không khí trong lành khiến tôi chỉ muốn một đoạn đường dài hơn để tận hưởng lâu hơn.

Hai-hai-hai-trăm-hai-trăm-hai-trăm-hai-trăm-hai-tuổi-và-to-be-ivivu-4

Vượt đèo Hải Vân, tôi chạm vào vịnh Lăng Cô, một thắng cảnh thiên nhiên của tỉnh Thừa Thiên - Huế.  Ấn tượng đầu tiên là nét nhẹ nhàng, uyển chuyển làm say đắm lòng người.

Vượt đèo Hải Vân, tôi chạm vào vịnh Lăng Cô, một danh thắng thiên nhiên của tỉnh Thừa Thiên – Huế. Ấn tượng đầu tiên là nét nhẹ nhàng, uyển chuyển làm say đắm lòng người.

Sau giây phút mơ màng trước vẻ đẹp thơ mộng, tôi nhích thêm một đoạn nữa đến làng chài.  Làng chài cũng bình lặng, không xô bồ như vốn có của Huế.

Sau giây phút mơ màng trước vẻ đẹp thơ mộng, tôi nhích thêm một đoạn nữa đến làng chài. Làng chài cũng bình lặng, không xô bồ như vốn có của Huế.

Rời Lăng Cô, tôi đến đầm Lập An để ngắm hoàng hôn.  Đây là một đầm nước lợ lớn ở Huế, và là một phần của Vịnh Lăng Cô.  Nhìn những hình ảnh này chỉ mơ thôi: cho tôi xin một vé đi tuổi thơ!

Rời Lăng Cô, tôi đến đầm Lập An để ngắm hoàng hôn. Đây là một đầm nước lợ lớn ở Huế, và là một phần của Vịnh Lăng Cô. Nhìn những hình ảnh này chỉ mơ thôi: cho tôi xin một vé đi tuổi thơ!

Mặt trời lặn sau dãy Bạch Mã, rọi những tia sáng cuối ngày xuống đầm nước mênh mông.  Khung cảnh thơ mộng này khó có nơi nào có được.

Mặt trời lặn sau dãy Bạch Mã, rọi những tia sáng cuối ngày xuống đầm nước mênh mông. Khung cảnh thơ mộng này khó có nơi nào có được.

Chưa đầy 10 phút, mặt trời đã khuất bóng.  Khoảng thời gian ngắn ngủi hòa mình vào thiên nhiên ấy đã làm cho lòng người nhiều cảm xúc.

Chưa đầy 10 phút, mặt trời đã khuất bóng. Khoảng thời gian ngắn ngủi hòa mình vào thiên nhiên ấy đã khiến lòng người ngập tràn bao cảm xúc.

Buổi tối, đoàn chúng tôi tạm biệt Lập An để trở về Đà Nẵng, hứa hẹn một ngày gần đây sẽ quay lại để được sống trong khoảnh khắc tuyệt vời đó một lần nữa.